Chào mừng quý vị đến với Tư liệu giáo dục - Nguyễn Hữu Thanh.

Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

KẾ HOẠCH BỘ MÔN LỊCH SỬ LỚP 8

Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Hữu Thanh (trang riêng)
Ngày gửi: 23h:47' 29-04-2009
Dung lượng: 111.5 KB
Số lượt tải: 504
Số lượt thích: 0 người
KẾ HOẠCH BỘ MÔN LỊCH SỬ LỚP 8

Phần thứ nhất

TÌNH HÌNH THỰC TẾ

I. Thuận lợi:

- Đối với trường PTDT Nội trú Krông Năng cũng như bất kì một trường đặc thù nào của tỉnh Đăk Lăk và trong cả nước, được sự quan tâm đặc biệt của Đảng, nhà nước, tỉnh nhà và các cấp chính quyền ở địa phương. Đó là cơ sở để cho nhà trường tạo ra được một không gian giáo dục đạt chuẩn về vật chất, xây dựng được một đội ngũ GV nhiệt huyết, trách nhiệm và chuyên môn tốt.
- Là trường nội trú nên toàn bộ HS ở tại trường trong quá trình học tập nên thời gian học tập ở lớp, ở nhà luôn luôn bảo đảm, duy trì được sĩ số trong suốt khoá trình học tập.
- BGH nhà trường, Chi bộ Đảng , Hội cha mẹ phụ huynh HS luôn quan tâm, giúp đỡ, động viên và tạo điều kiện để giáo viên yên tâm công tác, thực hiện tốt nhiệm vụ giảng dạy , học hỏi để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ và tham gia các công tác xã hội…
II. Khó khăn:

- Là trường nội trú nên 100% là HS các dân tộc thiểu số trên toàn huyện , tập trung về từ các xã, thị trấn trong hưyện . Đa số là HS ở xa, có nhiều em cách trường từ 25 đến 30 km, điều kiện kinh tế gia đình khó khăn…GV ít được tiếp xúc với gia đình HS.
- Phong tục, tập quán của mỗi dân tộc không tương đồng, nên việc tổ chức sinh hoạt, giao lưu cũng gặp không ít khó khăn. Trình độ nhận thức cũng như tính tự giác học hỏi của HS từ đó cũng có phần hạn chế, chất lượng giáo dục cũng từ đó mà chưa đạt được kết quả như mong muốn của tập thể sư phạm nhà trường….

Phần thứ hai

MỤC TIÊU VÀ CHỈ TIÊU NĂM HỌC
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Biết được một cách khái quát, chính xác về quá trình phát triển của lịch sử dân tộc ; nội dung chủ yếu, những sự kiện nổi bật, những nhân vật LS tiêu biểu của thời kì lịch sử 1858 đến 1918.
- Biết được một cách khái quát, chính xác về quá trình phát triển của lịch sử thế giới ; nội dung chủ yếu, những sự kiện nổi bật, những nhân vật LS tiêu biểu của thời kì lịch sử từ giữa thế kie XVI đến 1945- Biết được mối quan hệ giữa lịch sử thế giới với lịch sử dân tộc.
2. Kĩ năng:
- Tập cho HS bước đầu hình thành các kĩ năng:
+ Làm việc với SGK và các nguồn sử liệu, các loại đồ dùng trực quan phổ biến…
+ Phân tich, đánh giá, so sánh sự kiện LS, nhân vật LS…
+ Vận dụng những kiến thức đã học vào các tình huống học tập và cuộc sống…
- Hình thành năng lực phát hiện , đề xuất và giải quyết vấn đề trong học tập LS
3. Thái độ:
- Có lòng yêu quê hương, đất nước, lòng tự hào dân tộc và trân trọng đối với những di sản LS.
- Trân trọng đối với các dân tộc , các nền văn hoá trên thé giới, có tinh thần quốc tế chân chính, yêu chuộng hoà bình, hữu nghị…
- Có niềm tin về sự phát triển từ thấp đến cao, từ lạc hậu đến văn minh của lịch sử nhân loại và dân tộc.
- Bước đầu hình thành những phẩm chất cần thiết của người công dân…
II. Chỉ tiêu năm học:
1. Giáo viên:
- Thường xuyên học hỏi để nâng cao trình độ, nghiệp vụ chuyên môn, trau dồi đạo đức nghề nghiệp.
- Soạn giảng đầy đủ nội dung, phương pháp phong phú, đúng đặc thù chính xác và khoa học bộ môn.
- Thường xuyên theo dõi thái độ học tập của HS, nhắc nhở và có biện pháp cụ thể để bồi dưỡng HS giỏi, phụ đạo HS yếu kém…Nhằm nâng cao chất lượng giáo dục bộ môn.
2. Học sinh:
Lớp
Tổng số HS
Giỏi
Khá
TB
Yéu



SL
%
SL
%
SL
%
SL
%

9























Phần thứ 3


KẾ HOACH DẠY HỌC
A. Lịch sử thế giới
I. Lịch sử thé giới cận đại9 từ giữa thế kỉ XVI đến năm 1917)

Chủ đề
Mức độ cần đạt
Nhấn mạnh

1. Cách mạng TS và sự xác lập của CNTB( từ giữa thế kỉ XVI đến nửa sau TK XIX).
1.1. Những cuộc cách mạng tư sản đầu tiên.






1.2. Cách mạng
 
Gửi ý kiến
print